Thứ năm, 25 Tháng 4 2024 14:47:39

logo_vidifi

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ ba, 28 Tháng 2 2012 09:09

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng và Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) chiều ngày 24/2.

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu các nhà thầu phải huy động thêm máy móc, thiết bị nhân vật lực để khẩn trương thi công tận dụng thời tiết thuận lợi nhằm đẩy nhanh tiến độ vì dự án này đã chậm quá nhiều, thời gian hoàn thành dự án không còn nhiều, Bộ trưởng nhấn mạnh các nhà thầu nước ngoài chậm triển khai thi công, chủ đầu tư (Vidifi) đôn đốc nhắc nhở.

Cũng liên quan đến tiến độ của dự án, Bộ trưởng yêu cầu chủ đầu tư tạo điều kiện cho các nhà thầu tổ chức thi công 3 ca và chủ động tìm nguồn nguyên vật liệu theo tiến độ. Hiện nay, mỗi ngày công trường cần 20.000 m3 ca, trong khi chủ đầu tư lại quản lý nguồn vật liệu chỉ cung ứng được từ 2 - 3.000 m3, đây là một trong các nguyên nhân dẫn đến các gói thầu bị chậm tiến độ.


Bộ trưởng Đinh La Thăng nghe nhà thầu báo cáo tiến độ dự án.

Để chủ động hơn nữa trong việc tổ chức thi công, Bộ trưởng yêu cầu chủ đầu tư phải sửa chữa ngay đường công vụ để bảo đảm cho việc vận chuyển nguyên vật liệu, tích trữ khi mùa mưa bão đến gần và có phương án tổ chức thi công liên tục nhằm đẩy nhanh tiến độ của dự án. Đồng thời, Chủ đầu tư phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các nhà thầu trong toàn tuyến, quyết liệt hơn nữa, nếu nhà thầu nào để chậm tiến độ sẽ bị phạt, nếu tiếp tục để chậm sẽ thay nhà thầu khác có đủ năng lực vào làm, vì công trình này có ý nghĩa quan trọng không chỉ của chủ đầu tư mà là của cả ngành GTVT vì lợi ích phát triển KT-XH của vùng và cả nước.

Trả lời các kiến nghị của chủ đầu tư, Bộ trưởng đồng ý cho điều chỉnh đường gom đoạn 3,5km thuộc gói EX 1 (đoạn qua huyện Gia Lâm) cho phù hợp với quy hoạch của Hà Nội và thống nhất với phương án cho phân luồng giao thông khi xây dựng nút giao với đường vành đai III.

Bộ trưởng giao các cơ quan tham mưu của Bộ thống nhất với chủ đầu tư trong tháng 3 phải báo cáo Bộ trưởng về việc điều chỉnh dự án. Riêng việc thiết kế nút giao khác mức giữa  đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với dự án Tân Vũ - Lạch Huyện, Bộ trưởng đồng ý làm theo phương án phân kỳ, trước mắt làm nút giao khác mức.


Để dự án hoàn thành vào năm 2014, Bộ GTVT sẽ tạo điều kiện tối đa để hỗ trợ
chủ đầu tư trong bối cảnh huy động vốn vô cùng khó khăn, GPMB chậm trễ

Cuối cùng, Bộ trưởng nhấn mạnh dự án đến năm 2014 phải hoàn thành, do đó chủ đầu tư phải  nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ, Bộ GTVT sẽ ủng hộ tuyệt đối các chủ đầu tư vì trong lúc khó khăn như thế này, việc huy động vốn và  khuyến khích các nhà đầu tư xây dựng công trình giao thông là rất quan trọng.

Trước đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng và Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng cùng các cơ quan quản lý chuyên ngành của Bộ GTVT đã có chuyến khảo sát, kiểm tra tiến độ thi công dọc tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Được biết, dự án này dài gần 100km được chia  làm 10 gói thầu thi công qua các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng, do các nhà thầu Hàn Quốc và Trung Quốc thực hiện. Hiện các nhà thầu thi công gói EX7, EX9 thi công được trên 40% khối lượng công việc còn lại các nhà thầu khác chỉ mới hoàn thành từ 1,5 đến 15% khối lượng.

Theo chủ đầu tư, sở dĩ chậm tiến độ là vì các nhà thầu nước ngoài lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam, do đó công tác triển khai còn lúng túng, việc chuẩn bị thi công và lựa chọn đơn vị cung cấp nhân công, thiết bị, nhà thầu phụ còn chậm. Ngoài ra, việc bàn giao mặt bằng chậm, điều chỉnh thết kế kỹ thuật và thời tiết không thuận lợi và việc cung ứng vật liệu không đủ cũng làm cho dự án bị chậm tiến độ.

Theo Báo GTVT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact