Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024 01:41:44

logo_vidifi

Hàng rong “phong tỏa” lối vào cao tốc Hà Nội-Hải Phòng PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ năm, 07 Tháng 1 2016 10:29

Hàng chục gánh hàng rong hoạt động sôi nổi, bày bán, vô tư chèo kéo khách hàng ngay trên mặt đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

 

 

Tại khu vực đầu đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đoạn qua cầu Thanh Trì (Xã Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội) hiện nay đang bị bủa vây bởi hàng chục gánh hàng ổi tự phát mọc lên.

 

Khi đi qua khu vực này nhiều người không khỏi giật mình vì những chiếc xe tải, xe khách sẵn sàng tạt đầu tấp vào lề và dừng lại ngay giữa đường để mua hàng.

 


Tình trạng người dân trèo lên đường cao tốc bày bán hàng rong đã diễn ra từ nhiều năm nay



Những người bán hàng rong vô tư ngồi trên mặt đường cao tốc, vẫy khách bất chấp hàng loạt biển cấm

Suýt ngã vì bị một chiếc xe ôt ô tải tạt đầu để vào mua ổi, anh Quang Huy (người thường xuyên đi qua khu vực này) bức xúc: “Đây là tuyến đường cao tốc, các xe chạy qua đây đi với tốc độ rất cao thế mà việc buôn bán hàng rong ở đây vẫn diễn ra hàng ngày, tôi đã chứng kiến vài trường hợp đâm đụng xe rồi xảy ra xô xát chỉ vì lái xe dừng lại giữa đường mua hàng mà không quan sát.”

 

Còn những người bán hàng rong, mặc cho đây là tuyến đường cao tốc, khu vực nghiêm cấm bán hàng với hệ thống biển cấm được cắm dày đặc nhưng chủ nhân của hàng chục gánh hàng rong vẫn ngày ngày vô tư trèo qua dải phân cách, bày bán ổi ngay trên mặt đường.

 

Chỉ với vài viên gạch để lát nền, một chiếc ô để che mưa nắng, chiếc ghế nhựa để ngồi và thêm vài sọt đựng ổi là đã thành một gánh hàng rong và người bán hàng đã có thể thoải mái ngồi vẫy khách.

 

Cứ cách 7 tới 10m lại có một gánh hàng rong như vậy và kéo dài gần 1km từ khu vực chân cầu Thanh Trì cho tới lối dẫn vào đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

 


Không chỉ có người đi xe máy mà cả người đi ô tô, xe tải vẫn vô tư dừng đỗ mua bán mặc cho dòng phương tiện đang chạy với tốc độ cao ùn ùn phía sau



Lực lượng cảnh sát trật tự thường xuyên phải có mặt để nhắc nhở thậm chí tịch thu hàng hóa của các sạp bán rong.




Tuy nhiên khi khuất bóng của lực lượng chức năng, tình trạng này lại đâu vào đấy


Khi thấy bóng dáng của lực lượng chức năng, những người này lập tức bê hàng rong chạy xuống cánh đồng phía dưới chờ đợi lực lượng chức năng đi khỏi thì tình trạng này lại diễn ra như bình thường.

 

Tình trạng hàng rong bủa vây đường cao tốc ngoài hành vi sai phạm của người bán hàng thì còn là ý thức của một bộ phận không nhỏ người dân tham gia giao thông vẫn ngang nhiên dừng đỗ trên đường cao tốc để mua bán.

 

Chính những hành vi này đã tiếp tay cho tình trạng các sạp hàng rong mọc lên ngày một nhiều tại điểm đầu tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Nguồn VTC


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact