Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024 06:52:18

logo_vidifi

Ngày 5/12, thông xe toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ bảy, 28 Tháng 11 2015 09:17

Sáng nay (28/11), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đi kiểm tra những công đoạn cuối cùng trước ngày thông xe toàn tuyến (5/12).

 

 

Tại nút giao đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường Vành đai 3 (Hà Nội), báo cáo Bộ trưởng Đinh La Thăng, đại diện Chủ đầu tư là Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, cầu vượt tại nút giao này đã hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

 

Theo ông Đào Văn Chiến, Chủ tịch HĐQT VIDIFI, đến nay cao tốc Hà Nôi - Hải Phòng đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng 75 km, còn lại khoảng 30 km đã cơ bản hoàn thành. Đoạn tuyến nút giao Vành đai 3 (TP. Hà Nội) đến nút giao QL39 (tỉnh Hưng Yên) còn gói thầu 1B đang hoàn thiện nốt. Chủ đầu tư đang đôn đốc nhà thầu đến cuối tháng 11 sẽ cơ bản hoàn thành xong các hạng mục. Đối với gói thầu số 10 từ nút giao Tỉnh lộ 353 (TP. Hải Phòng) đến nút giao Tỉnh lộ 356 (TP. Hải Phòng) là đoạn chịu tải rất lớn và đã cơ bản hoàn thành các hạng mục.

 


Khoảng 30km cuối tuyến thuộc địa phận TP. Hà Nội đang được khẩn trương hoàn thiện để kịp thông xe vào ngày 5/12.

 

Công trình cao tốc được thi công đáp ứng yêu cầu thiết kế, đảm bảo kỹ thuật. Độ bằng phẳng mặt đường và độ nhám mặt đường đảm bảo xe chạy an toàn với tốc độ 120km/h, ông Chiến khẳng định.

 

Về tiến độ của đoạn tuyến cuối cùng, khoảng 30km, thuộc địa phận Hà Nội, đại diện Chủ đầu tư cho biết, đến nay cơ bản các hạng mục đã hoàn thành. Hiện chỉ còn 2km chưa được tạo nhám lớp mặt đang được khẩn trương thực hiện. Dự kiến, từ nay đến hết ngày 3/12 sẽ hoàn thành và tiến hành rửa đường để có thể phục vụ việc thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12 tới.

 

Tại vị trí quy hoạch nút giao đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường Vành đai 3 của TP. Hải Phòng, dự kiến sẽ làm cầu vượt để kết nối với TP. Hải Phòng và cầu Bạch Đằng để đi Quảng Ninh có số vốn dự kiến là 1.200 tỷ đồng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý với đề xuất cho làm theo phương án hoàn thiện.

 

Bộ trưởng yêu cầu Ban QLDA 2 sớm làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) để đàm phán, bố trí vốn làm ngay nhằm sớm kết nối với đường Vành đai 3 của Hải Phòng và sân bay Cát Bi.

 


Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra đoạn đầu tuyến kết nối với cảng Đình Vũ (TP. Hải Phòng).

 

Tại đoạn cuối tuyến qua khu vực TP. Hải Phòng, sau khi nghe chủ đầu tư báo cáo dự kiến làm bãi hạ tải để phục vụ việc hạ tải đối với xe quá tải, Bộ trưởng yêu cầu chủ đầu tư không cần phải làm bãi hạ tải. Theo Bộ trưởng, đối với những trường hợp xe quá tải, nếu phát hiện sẽ từ chối phục vụ, yêu cầu quay đầu và phải tự hạ tải mới cho đi vào cao tốc. Vì vậy không cần thiết phải làm bãi hạ tải.

 

 

Kết thúc chuyến kiểm tra, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, sau rất nhiều khó khăn, thách thức, dự án đến nay đã cơ bản hoàn thành. Điều đó thể hiện sự nỗ lực của các bên có liên quan.

 

“Tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực của chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, đơn vị thi công và các địa phương để dự án đến nay cơ bản hoàn thành và có thể đưa vào thông xe toàn tuyến trong ngày 5/12 tới đây. Ngoài việc yêu cầu chủ đầu tư và các bên liên quan sớm hoàn thiện hệ thống biển báo, các hạng mục ATGT, Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo làm tiếp một số nút giao tại đầu và cuối tuyến để tuyến đường được hoàn thành đồng bộ, đảm bảo an toàn và khai thác hiệu quả cao nhất”, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết.

 

Tiến Mạnh (baogiaothong.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact