Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024 03:43:51

logo_vidifi

GPMB xong tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng trong tháng 10/2012 PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ ba, 25 Tháng 9 2012 00:00

Ngày 22/9, làm việc với chủ đầu tư lãnh đạo các tỉnh, thành có tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng đặc biệt ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các địa phương, Vidifi trong công tác GPMB và triển khai thi công dự án.

Đây là dự án lớn, có nhiều khó khăn, tuy nhiên công tác GPMB được thực hiện rất tốt và đến nay chỉ còn vướng mắc tại rất ít điểm.

Theo chủ đầu tư Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (Vidifi), công tác GPMB giai đoạn 1 đã cơ bản xong. Giai đoạn 2 cũng đã đạt hơn 93%. Nếu như cách đây 1 năm còn vướng ở hơn 100 điểm thì nay chỉ còn khoảng 20 điểm. Lãnh đạo các địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương đều cam kết sẽ quyết liệt triển khai giải phóng nốt những điểm còn vướng mắc. Ngay trong tháng 10/2012 sẽ bàn giao hết cho chủ đầu tư và các nhà thầu thi công.

Vidifi cũng cho biết, khó khăn nhất hiện nay đối với dự án này là nguồn vật liệu. Do phải di chuyển ở xa và khối lượng rất lớn, lên đến khoảng 40 triệu tấn nên việc đưa đủ vào công trường là không hề đơn giản. Chủ đầu tư sẽ cố gắng thu xếp để trong thời gian ngắn nữa có thể giải quyết dứt điểm khó khăn này và lo đủ nguồn vật liệu cho nhà thầu thi công. Dự án có 10 gói thầu xây lắp chính và hiện tại đang triển khai thi công 9 gói, gói còn lại đang trong giai đoạn đấu thầu, lựa chọn nhà thầu.


Bộ trưởng ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư và các địa phương trong GPMB và thi công dự án

Liên quan đến tiến độ của tuyến cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT cho biết, 9 gói thầu thi công trong thời gian vừa qua đều chậm so với yêu cầu. Để hoàn thành, đưa vào khai thác cuối năm 2014 thì tất cả các gói thầu cần phải đẩy mạnh thi công và sớm khởi công nốt gói thầu còn lại cho đồng bộ. Về vấn đề hợp đồng BOT, chủ đầu tư Vidifi phải có báo cáo giám sát đầu tư để chuyển cho Cục QLXD&CLCTGT làm cơ sở để tham mưu cho Bộ GTVT ký hợp đồng chính thức.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, đường cao tốc, Hà Nội - Hải Phòng là dự án lớn, hết sức quan trọng. Đây là dự án chung của cả đất nước chứ không phải của riêng Vidifi nên tất cả các cơ quan, đơn vị liên quan của ngành GTVT phải cùng chịu trách nhiệm. Thời gian đầu, công tác triển khai dự án gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong công tác GPMB. Tuy nhiên, đến nay các địa phương đều cam kết trong tháng 10/2012 sẽ hoàn tất là điều hết sức tích cực. Bộ trưởng đề nghị các địa phương trong thời gian tới tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện cho chủ đầu tư, các nhà thầu giải phóng dứt điểm mặt bằng, đồng thời tạo điều kiện về nguồn vật liệu để đẩy nhanh tiến độ công trình. Đối với Vidifi, chủ đầu tư phải chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp với các địa phương để triển khai thi công, đồng thời có kế hoạch hoàn trả các công trình hạ tầng công vụ để bảo đảm sinh hoạt và an toàn giao thông cho người dân. Vidifi cần chủ động thu xếp nguồn vốn dài hạn cho dự án.

Cũng theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, thời gian tới, các cơ quan chức năng của Bộ GTVT cần kiện toàn lại ban chỉ đạo, đồng thời tổng kết, đánh giá lại cơ chế thí điểm của Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để rút kinh nghiệm triển khai sau này. Việc tính toán lại tổng mức đầu tư, dự toán cho dự án cũng cần xem xét kỹ, công khai, minh bạch và có sự thẩm định của một số cơ quan như: Bộ Xây dựng, Hội KHKT cầu đường VN.

Theo GTVT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact