Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 05:44:23

logo_vidifi

Dự án đường ô-tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng: Quyết tâm về đích với chất lượng tốt nhất PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ năm, 20 Tháng 9 2012 10:02

Những ngày Tháng Tám lịch sử, trên công trường thi công đường ô-tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng không khí lao động tại các hạng mục, gói thầu hối hả hẳn lên. Vượt qua những khó khăn của các nhà thầu trong tổ chức sản xuất, điều hành thi công,

hình hài con đường hiện đại quy mô trên địa phận Hải Phòng rõ nét hơn trước rất nhiều.

Theo ông Tô Đức Quân, Phó giám đốc thi công BQL Dự án đường ô-tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, trong số 10 gói thầu triển khai toàn tuyến, 4 gói thầu gồm EX7, EX8, EX9 và EX10 trên địa bàn Hải Phòng có tiến độ tốt nhất. Hiện, nhà thầu GS Hàn Quốc thi công các hạng mục gói thầu EX 7 hoàn thành 45% khối lượng công việc, trong đó các công việc khó như thi công cầu Thanh An bắc qua sông Luộc nối Hải Dương với Hải Phòng xong phần cọc khoan nhồi phục vụ thi công các trụ dưới lòng sông, đồng thời gá được 7 nhịp chuẩn bị đúc hẫng dầm. Cầu Ba Na trên đoạn tuyến này cũng lắp xong toàn bộ nhịp gá, chuẩn bộ đổ bê tông mặt cầu. Đối với nút giao khác mức giữa đường cao tốc với đường 302 và quốc lộ 10 chuẩn bị các điều kiện cần thiết để vào thi công. Trên phần đường bộ, hoàn thành công việc xử lý nền đất yếu, nền đường đang được gia tải chờ lún xong là dỡ tải và thi công tiếp các phần trên.


Các đơn vị thi công khoan cọc nhồi cầu vượt đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng
trên địa bàn xã Mỹ Đức, huyện An Lão.

Nhà thầu Tập đoàn cầu đường Sơn Đông (Trung Quốc) cùng lúc thi công các hạng mục của gói EX 8 và EX9. Đây cũng  là nhà thầu thực hiện thi công đoạn tuyến đầu tiên của đường ô-tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng. Đối với gói thầu EX8, gói thầu thi công cuối cùng trên địa phận Hải Phòng nay cũng hoàn thành gần 30% khối lượng công việc, bao gồm xử lý xong 70% nền đất yếu, gần 3km được chất tải chờ lún. Trên đoạn tuyến này có cầu Đa Độ và cầu vượt đường 401 đang thi công thân trụ cầu. Riêng gói EX 9 hoàn thành gần 50% khối lượng công việc. Hiện, nhà thầu Sơn Đông dỡ tải  trên 3km, trong tháng 9 này thi công lớp nhựa kết cấu mặt đường. Còn khoảng 1 km đang thi công lớp móng kết cấu dưới đường. Đáng chú ý, nút giao vượt đường Phạm Văn Đồng đang tiến hành cọc khoan nhồi, chuẩn bị những bước tiếp theo thi công nút giao lập thể. Ở đoạn tuyến của gói EX 10 do nhà thầu KangNam Hàn Quốc thi công có khối lượng cầu nhiều nhất bởi đoạn tuyến vượt qua sông Lạch Tray có tới 25 trụ cầu dẫn, với tổng cộng khoảng 100 cọc khoan nhồi đường kính lớn phải thi công. Trong đó, phần trụ cầu dẫn phía quận Dương Kinh cơ bản hoàn thành đến mũ trụ, cùng với phần nhịp chính cầu bắc qua sông Lạch Tray đang thi công cọc khoan nhồi sẽ là cơ sở quan trọng để triển khai phần việc khó nhất. Như vậy, đã hoàn thành tổng thể 41% khối lượng công việc của gói EX 10. Hiện, toàn bộ phần nền đường được KangNam xử lý xong nền đất yếu, đang đắp gia tải chờ lún xong để thi công tiếp phần trên của đường.

Tại hội nghị bàn đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án lãnh đạo VIDIFI cho biết, dự án đường ô-tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đối mặt với nhiều khó khăn, do nhiều gói thầu sau khi ký hợp đồng triển khai, phải điều chỉnh thiết kế kỹ thuật. Việc điều chỉnh này kéo theo rất nhiều thủ tục liên quan như phê duyệt, điều chỉnh hợp đồng, khối lượng, đơn giá,... dẫn đến tiến độ bị ảnh hưởng. Một khó khăn rất lớn nữa đối với tuyến cao tốc này là nguồn cung ứng vật liệu. Với nhu cầu khối lượng trên 30 triệu m3 cát, đá, đất, nhất là trong giai đoạn nước rút đẩy nhanh tiến độ, thì việc cung cấp đủ vật liệu cho toàn dự án là không giản đơn. Nhiều thời điểm các nhà thầu không có đủ vật liệu để thi công. Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng còn gặp khó khăn từ việc cùng lúc có nhiều nhà thầu phụ thi công, nên việc quản lý tiến độ nan giải.

Mới đây, tại cuộc làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo: đẩy nhanh tiến độ dự án đường ô-tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, trong tháng 8-2012 thành phố hoàn thành  giải phóng nốt 1% mặt bằng còn lại để bàn giao cho nhà thầu thi công. Các hạng mục công trình, phải nghiệm thu, bảo đảm chất lượng mới khánh thành, không làm vội. Không chỉ là vấn đề thời gian, tiến độ thực hiện dự án, mà chất lượng công trình đang được chủ đầu tư VIDIFI và tư vấn giám sát chỉ đạo các nhà thầu thực hiện nghiêm túc.

Theo Báo Hải Phòng – Kinh tế- Thị trường


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact