Thứ bảy, 20 Tháng 4 2024 18:49:07

logo_vidifi

Phấn đấu bàn giao mặt bằng còn lại cho chủ đầu tư trong tháng 6-2012 PDF. In Email
Tin Vidifi
Thứ hai, 11 Tháng 6 2012 11:18

Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền trong cuộc kiểm tra giải quyết vướng mắc, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng  (GPMB) dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng (sáng 4-6).

Cùng đi có Phó chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại, đại diện cơ quan liên quan và Tổng công ty Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI)- chủ đầu tư dự án.


Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền; Phó chủ tịch UBND thành phố
Đỗ Trung Thoại cùng lãnh đạo các ban, ngành kiểm tra tiến độ thi công
đường cao tốc tại nút giao thông đường Phạm Văn Đồng

Hiện, công tác GPMB trên toàn tuyến hoàn thành 98%, chỉ còn một phần nhỏ diện tích tại huyện An Lão và quận Dương Kinh. Chủ tịch Dương Anh Điền đánh giá cao nỗ lực của các địa phương, các ngành được giao nhiệm vụ. Đồng thời yêu cầu các địa phương tiếp tục khẩn trương thực hiện, hoàn thành GPMB trong tháng 6-2012.  Đối với một số diện tích đất còn lại do người dân không chịu di dời, yêu cầu huyện An Lão và quận Dương Kinh sẵn sàng phương án cưỡng chế và công khai cho người dân, vì sự thành công chung của toàn dự án. Trong quá trình thực hiện, cần bám chắc luật và tạo điều kiện tối đa cho người dân. Đối với các công trình nhà dân và hệ thống thủy lợi, trường học bị ảnh hưởng do thi công móng cọc, yêu cầu chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với nhà thầu, đánh giá mức độ thiệt hại, đền bù thỏa đáng. Chủ đầu tư cùng các địa phương  phối hợp chặt chẽ, giải quyết ngay những vướng mắc trong GPMB cũng như trong quá trình thi công. Yêu cầu đến 30-6 phải hoàn thành GPMB, bàn giao chủ đầu tư thi công.

Theo đánh giá của VIDIFI, trong số 4 địa phương có dự án đi qua, Hải Phòng là địa phương thực hiện tốt nhất công tác GPMB dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng. Diện tích chưa GPMB là những khu vực thi công đường găng, đường công vụ để các nhà thầu tập kết, vận chuyển vật liệu và 2 vị trí thuộc khu vực nút giao quốc lộ 10 (thuộc địa bàn huyện An Lão) và nút giao đường 353 (bàn quận Dương Kinh)./.

Theo Báo Hải Phòng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact