Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024 07:42:39

logo_vidifi

Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng chính thức thu phí tự động không dừng (ETC) từ 9h ngày 11/8 PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ tư, 05 Tháng 8 2020 13:05

Từ 9h00 ngày 11/8, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ bắt đầu thu phí tự động không dừng (ETC) trên toàn tuyến.


Sau khi triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động thử nghiệm hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tại tất cả các trạm thu phí trên đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) sẽ bắt đầu chính thức triển khai thu phí ETC tại các trạm thu phí trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng từ 9h00 ngày 11/8/2020.


Cụ thể, tại đầu ra và đầu vào của mỗi trạm thu phí, VIDIFI đều bố trí 1-2 làn (riêng 02 Trạm thu phí đầu tuyến và cuối tuyến sẽ có 4 làn vào ETC và 5 làn ra ETC) chỉ dành cho phương tiện sử dụng dịch vu thu phí ETC (nằm ở bên trái sát dải phân cách giữa bằng bê tông), một số làn thu phí hỗn hợp (thu phí không dừng ETC và thu phí một dừng MTC) và các làn thu phí một dừng.



Vididi đã triển khai hoạt động thử nghiệm hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC)
tại tất cả các trạm thu phí trên đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng


Để chuẩn bị cho việc vận hành hệ thống thu phí ETC, VIDIFI đã lắp đặt biển báo chỉ dẫn làn thu phí ETC trước các trạm thu phí, gần khu vực trạm thu phí có biển báo điện tử, sơn kẻ đường phản quang ghi rõ “Làn ETC”, “Làn hỗn hợp”, đinh phản quang dẫn hướng và trên giá long môn có biển hiệu “Làn thu phí ETC”, “Làn thu phí hỗn hợp” để người điều khiển phương tiện dễ dàng nhận diện làn thu phí ETC. Đồng thời, VIDIFI phối hợp với cơ quan báo, đài để thông tin tuyên truyền đến người dân, lái xe biết và sử dụng dịch vụ thu phí ETC khi qua trạm thu phí. Mặt khác, các cán bộ nhân viên trạm thu phí của VIDIFI cũng được tập huấn nắm vững nghiệp vụ vận hành, tăng cường hướng dẫn giao thông, tuyên truyền giải thích cho lái xe để hạn chế tối đa việc ùn ứ và mất an toàn giao thông, mất trật tự tại trạm thu phí.


Theo đó, để phát huy tốt các tính năng của làn thu phí ETC, VIDIFI đề nghị người điều khiển phương tiện có thẻ Etag (thẻ đăng ký dịch vụ thu phí ETC được dán vào kính chắn gió phía trước hoặc đèn xe) đi vào làn ETC, các phương tiện không có thẻ Etag hoặc toàn bộ phương tiện là xe tải đi vào làn thu phí một dừng (MTC) hoặc làn thu phí hỗn hợp.


Khi lưu thông qua làn ETC, người điều khiển xe cần giữ vận tốc nhỏ hơn 30km/giờ để đảm bảo an toàn, giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe là 8m, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và trạng thái barrie, làm theo hướng dẫn của nhân viên điều hành tại trạm.

 


Thu phí tự động không dừng (ETC)
tại trạm thu phí trên đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng


Về việc đăng ký sử dụng dịch vụ thu phí ETC, tại các trạm thu phí và trạm dừng nghỉ trên Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (cụ thể: Trạm thu phí đầu tuyến, Trạm thu phí cuối tuyến, Trạm thu phí nút giao QL10, các trạm dừng nghỉ V24-km24, V52-km52 và V77-km76), VIDIFI phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí ETC (Công ty TNHH thu phí tự động VETC) tổ chức các điểm dịch vụ tư vấn cho các chủ phương tiện có nhu cầu dán thẻ, mở tài khoản giao thông, nạp tiền để sử dụng dịch vụ thu phí ETC. Công ty VETC thực hiện miễn phí việc dán thẻ và mở tài khoản giao thông lần đầu tại các điểm trên, việc nạp tiền vào tài khoản giao thông được thực hiện giống như nạp tiền vào tài khoản ngân hàng.


Ngoài điểm dán thẻ và nạp tiền trên, chủ xe muốn dán thẻ và nạp tiền vào tài khoản giao thông có thể đến các Trung tâm đăng kiểm hoặc các trạm thu phí khác (trạm thu phí số 1 và số 2 trên QL5 hoặc các trạm khác) đã triển khai thu phí tự động không dừng để được phục vụ. Mọi chi tiết quý khách cần đăng ký sử dụng dịch vụ ETC xin liên hệ VETC theo số hotline 19006010 hoặc website https://vetc.com.vn để được hỗ trợ và phục vụ.


Triển khai thu phí ETC là chủ trương của Nhà nước giúp cho người tham gia giao thông khi qua trạm thu phí được thuận tiện, nhanh chóng, đồng thời sẽ tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường, giảm chi phí xã hội và tăng cường minh bạch trong công tác thu phí. Với mong muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, VIDIFI đề nghị người điều khiển phương tiện khi đi qua các trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đi đúng làn thu phí phù hợp với phương tiện của mình, các chủ phương tiện chưa dán thẻ Etag sớm đăng ký dán thẻ và mở tài khoản giao thông để được tận hưởng những lợi ích của công nghệ thu phí ETC mang lại./.

Vân Nguyễn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact