Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 16:54:27

logo_vidifi

Khảo sát dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ năm, 25 Tháng 12 2014 09:22

Ngày 18/12, Đoàn Công tác của Ban Kinh tế Trung ương do ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban dẫn đầu đã có chuyến khảo sát việc triển khai đầu tư xây dựng Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

 

Chuyến khảo sát nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020".

 

Đoàn công tác đã đi thực địa toàn tuyến, nghe lãnh đạo Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam, các nhà thầu báo cáo về tình hình huy động vốn, công tác giải phóng mặt bằng, công tác thiết kế kỹ thuật; tiến độ triển khai Dự án; công tác quản lý chất lượng; công tác đảm bảo an ninh vật liệu cho Dự án; tổng mức đầu tư, phương án tài chính của Dự án; những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để triển khai thực hiện dự án...

 


Ông Vương Đình Huệ động viên các lực lượng đang thi công dự án. Ảnh: VGP/Thanh Liêm



Ông Vương Đình Huệ kiểm tra tiến độ thi công Dự án tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

 

Theo ông Nguyễn Quang Dũng, quyền Chủ tịch Hội đồng quản trị VDB, lợi thế nhất của dự án này là đảm bảo được nguồn vốn, trong đó, huy động chủ yếu từ các nhà đầu tư nước ngoài. Việc triển khai thực hiện dự án hạ tầng giao thông và các dự án hạ tầng đồng bộ với quy mô rất lớn, yêu cầu kỹ thuật cao là nhiệm vụ rất nặng nề, nhưng các bên liên quan đảm bảo dự án này sẽ về đích đúng thời hạn.

 

Dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cũng là dự án BOT lớn nhất từ trước đến nay. Điểm thành công của dự án là ở chỗ huy động được các nguồn lực khác ngoài ngân sách Nhà nước.

 

Cũng theo ông Nguyễn Quang Dũng, đánh giá của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng cho biết cho đến nay, chưa phát hiện sự việc nào nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Dự án đã được Thanh tra Chính phủ thanh tra năm 2011; Thanh tra Bộ xây dựng tổ chức thanh tra năm 2013; Kiểm toán Nhà nước đã kiểm toán giai đoạn 1 cho Dự án trong năm 2014; sau khi dự án hoàn thành sẽ tiếp tục triển khai kiểm toán giai đoạn 2 vào năm 2016.

 

Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã cơ bản đảm bảo được tiến độ. Các gói thầu xây lắp chính đã triển khai thi công đạt 76,62%. Hiện nay, Dự án đang trong giai đoạn triển khai rất quyết liệt để hoàn thành đoạn tuyến qua thành phố Hải Phòng vào cuối năm 2014 và đưa toàn tuyến vào sử dụng vào cuối năm 2015.

 


Các gói thầu đang được thi công khẩn trương để hoàn thành tiến độ

 


Dự kiến năm 2015 toàn tuyến của dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ đưa vào sử dụng.

 

Với chủ trương đúng đắn của Đảng, Chính phủ, sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, sự ủng hộ của các Bộ ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng với sự nỗ lực và quyết tâm cao của VDB, các Cổ đông, VIDIFI sẽ hoàn thành Dự án đúng tiến độ, sớm đưa tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vào khai thác có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.

 

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh: Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH giai đoạn 2011 - 2020 là nhiệm vụ có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần quyết định thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Chủ trương của Đảng đang được hiện thực hoá trên từng cung đường.

 

Trưởng ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư, các đơn vị công, các địa phương trong việc triển khai thi công tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

 

Những kinh nghiệm triển khai dự án đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng sẽ được Ban Kinh tế Trung ương nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Trung ương Đảng các cơ chế, chính sách để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XI) về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ.

Nguyễn Vân Tổng hợp từ TTXVN, VGP, TT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact