Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024 15:47:24

logo_vidifi

Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu EX9 và EX10 PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ ba, 21 Tháng 9 2010 15:07

thamtuyenNgày 18/9/2010, trong khuôn khổ Đại hội thi đua yêu nước NHPT lần thứ Nhất, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (NHPT) đã tổ chức Đoàn công tác đi tham quan, thị sát và kiểm tra tiến độ thi công gói thầu EX9 và gói thầu EX10 thuộc Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Hải Phòng.

Đoàn công tác là đại biểuđiển hình tiên  tiến và gương người tốt việc tốt thuộc Hội sở chính, Cụm thi đua số 2, Cụm thi đua số 4 Ngân hàng Phát triển Việt Nam và Giám đốc một số Chi nhánh thuộc Cụm thi đua số 2 và số 4.

Tại công trường thi công, Đoàn đã nghe nhà thầu báo cáo về tiến độ thi công các gói thầu.

Đối với gói thầu EX9, là gói thầu khởi công đầu tiên của Dự án, vay vốn của Ngân hàng tái thiết Đức, do Nhà thầu Sơn Đông thực hiện thi công, giá trị hợp đồng là 727 tỷ đồng, giải ngân đạt 28%. Đến nay nhà thầu đã hoàn thành các công việc: bóc hữu cơ, đắp trả; thi công nền đường giai đoạn 1. Nhà thầu đã hoàn thành cơ bản các công việc trên diện tích mặt bằng đã được giao.

Tuy nhiên, hiện nay đang gặp một số khó khăn như: điều chỉnh thiết kế kỹ thuật làm phát sinh một số khối lượng hạng mục công trình; khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại cuối tuyến; do điều chỉnh địa điểm đặt trạm thu phí cuối tuyến và điều chỉnh vị trí cống chui dân sinh...

thamtuyen
Đại diện Nhà thầu báo cáo tiến độ thi công gói thầu EX9 với Đoàn công tác

Đối với gói thầu EX10, là gói thầu vay vốn ODA Hàn Quốc do nhà thầu NamKwang Hàn Quốc thi công có tổng giá trị hợp đồng 1.898 tỷ đồng, khởi công ngày 02/11/2009. Tính đến 30/8/2010, đã giải ngân 106 tỷ đồng cho đơn vị thi công hạng mục bóc hữu cơ và đắp trả bằng vật liệu thích hợp, đạt hơn 50% giá trị hợp đồng gói thầu bóc hữu cơ.

Đây là gói thầu cuối tuyến có địa chất rất phức tạp đi qua nhiều đầm lầy, bãi sú vẹt nên công tác thi công xử lý nền đất yếu gặp nhiều khó khăn, bên cạnh đó, công tác GPMB vẫn còn vướng mắc, đặc biệt là chưa có mặt bằng để tiếp cận thi công cầu Lạch Tray, làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ của gói thầu. Hiện nay nhà thầu đã hoàn thành công tác huy động nhân sự và đang tiến hành các công việc: khảo sát địa chất bổ sung, thí nghiệm vật liệu, xây dựng tiến độ tổng thể, chuẩn bị vật liệu, huy động máy móc thiết bị, thi công đường công vụ.

thamtuyen
Các đại biểu nghe nhà thầu báo cáo tiến độ thi công gói thầu EX10

Trao đổi với Đoàn công tác trên công trường, đại diện các nhà thầu mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ phía Chủ đầu tư là Ngân hàng Phát triển Việt Nam về nguồn vốn, công tác GPMB, phối hợp công việc với các Bộ, ban ngành và chính quyền địa phương...

thamtuyen
Công trường thi công gói thầu EX9

Đại diện Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hoàng Phượng - Giám đốc Chi nhánh NHPT Gia Lai và đồng chí Đào Quang Trường - Giám đốc Chi nhánh NHPT Hải Phòng đánh giá cao những kết quả, nỗ lực của nhà thầu trong công tác thi công 02 gói thầu và thống nhất với những đề xuất nhà thầu; đồng thời lưu ý nhà thầu cần phải thực hiện đảm bảo chất lượng và tiến độ triển khai các gói thầu./.

Trần Việt Hải - Tạp chí HTPT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact